Dịch vụ cầm đồ

Chắc chẳng ai xa lạ với những dịch vụ cầm đồ đang mọc lên như nấm như hiện nay.

Đây là nơi bạn có thể trao đổi những món từ Vàng, bạc (hình như có nhiều nơi không cầm Bạc) đến điện thoại di động, hàng điện tử...tất tần tật miền là đồ có giá trị từ vừa đến lớn để có số tiền mặt tương đương để tiêu xài (nhất định là xài rồi vì chẳng có ai đi cầm đồ mà để lấy số tiền ít ỏi đó để kinh doanh hay đầu tư cả), chi trả cho những lần ăn chơi quá đà, những thứ lặt vặt khác...

Bản chất của các dịch vụ này không xấu, nó được mở ra cho những ai không biết "liệu cơm gắp mắn" thêm một ít cơm và mắn để ăn, để chơi, để sắm và để "sĩ".

Thế bạn đã bao giờ đặt chân đến một dịch vụ cầm đồ nào chưa?
Hoặc có bao giờ bạn nghĩ sẽ có ngày mình sẽ cần đến "sự giúp đỡ" của những dịch vụ như thế này?
Hay bạn có biết đến sự tồn tại của chúng không?

Đảm bảo rằng sẽ có nhiều người nghĩ rằng những người đến những dịch vụ như thế này là những kẻ chẳng ra đâu vào đâu, những đứa ăn bám, những kẻ nghiện ngập, những thằng ăn cắp, hoặc đại loại như thế...

Nhưng với tôi, khi con người ta bị dồn đến bước đường cùng thì cái tôi có gì quan trọng nữa, lúc đó thì không gì là không thể, không gì là không thể suy nghĩ được, không gì là không thể làm được.

Tôi cũng chẳng nghĩ rằng sẽ có ngày tôi đặt chân đến những nơi như thế, thậm chí trước đó tôi cũng chẳng hề có suy nghĩ về nó nữa, nhưng tôi biết đến sự tồn tại của chúng vì tôi có thói quen thích quan sát và cố nhớ những thứ trên những con đường tôi đi qua, điều này giúp ích rất nhiều khi cần thiết.

Và tôi không biết rồi sau này sẽ có lần mình sẽ trở lại những nơi như thế này?!?

Post a Comment

Đây là blog cá nhân, tuy nhiên những ý kiến, chia sẽ của bạn vẫn được hoan nghênh :)