dare to escape ?


mọi sự việc được tạo ra đều có nhiều hướng giải quyết.

mỗi hướng giải quyết sẽ dẫn ta đến một kết của tương ứng.
theo mình, thì không có hướng giải quyết nào là không khả thi cả, chỉ là ở cách chúng ta tiến hành và nhìn nhận kết quả mà thôi.

điều đó cũng đã được Đấng tạo hóa ra vũ trụ này lồng ghép một cách nhẹ nhàng, khéo léo vào trong cuộc sống của mỗi người chúng ta.
nó mang lại cho mỗi chúng ta nhiều hướng đi trong cuộc sống.
mỗi hướng đi, dĩ nhiên, chắc chắn sẽ đưa chúng ta đến cái đích mà chúng ta trông chờ hoặc không trông chờ.
tuy nhiên, mặc dù có nhiều lựa chọn thế đấy, nhưng liệu trong chúng ta có ai có thể đi theo hướng mình muốn, hoặc có ai có thể lựa chọn những hướng đi mà dường như không dành cho mình hoặc vượt quá khả năng của mình.

mình đã đi được một quãng đủ xa, để bỏ lại những "con đường cụt", những "con đường gồ gề", mà mình đã cố gắng rất nhiều để thoát ra khỏi. mặc dù hiện tại lâu lâu mình vẫn còn "ghé về" những "con đường" ấy, mà có lẽ vì cái lâu lâu ấy mà mình đã trở nên quá dễ dãi với chính mình chăng ?!? cái sự dễ dãi đã làm mình cảm thấy vui vẻ trong điên khùng, bồi hồi trong tội lỗi, mong chờ trong lo lắng.

dẫu biết con đường đó là thế. dẫu biết càng đi sẽ càng xa đích đến cũng như khuất dần điểm xuất phát, nhưng sao mình không thoát khỏi được nó. tại sao ?!?
[có lẽ mày thuộc về con đường đó, mày hãy chọn lựa đi, hoặc tiếp tục đi mà ko hối hận, hoặc lánh xa nó]

hiện tại thực sự mình đang mệt mỏi với nhiều thứ.
gia đình - đi làm rồi nhưng nhìn lại thì mình cũng chưa giúp được gì nhiều cho gia đình, cảm thấy tội lỗi, bất hiếu và vô dụng lắm.
tình bạn - tuy vẫn rất tốt nhưng phải suy nghĩ để đưa ra quyết định không ai phải buồn. nỗi buồn mình có thể chịu nhưng không có lý do gì phải để người khác phải chịu đựng nó, và mình cũng không muốn điều đó.
công việc - cũng có nhiều thứ phải lo lắng. giờ mình phải vạch ra cho mình hướng đi mới, hướng đi mới phải bảo đảm cho một tương lai mới, ổn định và tốt hơn...
chính mình - nếu cứ mãi chăm sóc chính mình thì sẽ thành ra ích kỷ nhưng biết sao giờ khi mình vẫn còn chưa tìm cho mình một hướng đi riêng thì làm sao mình có thể cùng sánh bước hay dìu dắt được ai đi cùng con đường với chính mình...


Post a Comment

Đây là blog cá nhân, tuy nhiên những ý kiến, chia sẽ của bạn vẫn được hoan nghênh :)